Detailed Notes on 020379099 คือเบอร์ใคร

Wiki Article

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร)

รวมช่องทางแจ้งเบอร์มิจฉาชีพต้องสงสัย

เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, หมายเลขบัตรประชาชน, เลขบัญชีธนาคาร ของมิจฉาชีพไว้ เพื่อให้เราตรวจสอบข้อมูลก่อนจะโอนเงินซื้อสินค้า หรือหลงเชื่อข้อมูลเท็จจากเบอร์หลอกลวงต่างๆ เพียงเข้าเว็บไซต์  หลังจากนั้นเลือกแถบเมนู "ตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย" แล้วพิมพ์ข้อมูลของผู้ต้องสงสัยได้เลย โดยเราสามารถช่วยเพิ่มข้อมูลเพื่อแจ้งเบาะแสได้อีกด้วย

ครบเครื่องเรื่องมือถือ พร้อมอัปเดตทุกเทรนด์ไอที ที่คุณจะไม่พลาด

          มีคนจำนวนไม่น้อยที่ถูกมิฉาชีพโทร. มาหลอกลวงด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหลอกให้ติดตั้งแอปฯ ดูดเงินที่ฝังมัลแวร์ หรือหลอกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ด้วยการใช้คำพูดขู่ให้เหยื่อรีบโอน ซึ่งมีวิธีสังเกตได้ไม่ยาก ขอเพียงแค่มีสติ อย่าเพิ่งรีบโอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเป็นเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วยรหัสโทรศัพท์แปลก ๆ อย่างเช่นเบอร์ต่างประเทศที่มีเครื่องหมายบวก (+) นำหน้า ซึ่งหากสายปลายทางอ้างว่าติดต่อมาจากหน่วยงานใด แนะนำให้บันทึกเสียงโทรศัพท์ไว้เป็นหลักฐาน แล้วนำเบอร์โทร.

ช่ไหมนะ? ใครโทรมา?

ประเด็นที่เกี่ยวข้อง บุคคลที่เกี่ยวข้อง สถานที่ที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

กรองสายที่ไม่รู้จักได้ทันที ไม่ต้องรับสายที่ไม่ต้องการ

เผยผลตรวจวิเคราะห์อาหารทะเลจากญี่ปุ่น ปลอดสารกัมมันตรังสี ขนมโรลออน ลักลอบนำเข้า เสี่ยงอันตราย อย. เตือน อย่าซื้อ [ข่าว/บทความล่าสุด ทั้งหมด] เนื้อหาอ่านล่าสุด

มีปัญหาระหว่างการซื้อประกันออนไลน์ ต้องทำอย่างไร

 หน้าแรก คอมมูนิตี้ แท็ก คลับ เลือกห้อง ดูเพิ่มเติม

        get more info   โดยทั่วไปแล้วเราจะไม่สามารถเช็กกับผู้ให้บริการเครือข่ายได้ว่าเบอร์ดังกล่าวเป็นของใคร จดทะเบียนชื่ออะไร เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ทางผู้ให้บริการไม่สามารถเปิดเผยได้ นอกเสียจากว่าจะเป็นเบอร์มิจฉาชีพหรือผู้กระทำผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการติดต่อเพื่อตรวจสอบกับทางเครือข่ายเท่านั้น แต่อย่างน้อยเราก็ยังสามารถเช็กด้วยตัวเองได้ว่าเบอร์นั้น ๆ ใช้เครือข่ายอะไร โดยสามารถดูวิธีได้ที่ : วิธีเช็กเครือข่ายเบอร์ปลายทาง ต้องทำยังไงบ้าง ?

ตั้งค่าคุกกี้

เช็กกับผู้ให้บริการเครือข่ายได้หรือไม่

Report this wiki page